Mang thai là một niềm hạnh phúc vô cùng to lớn đối với bất kì người phụ nữ nào,  niềm vui có con đem lại cho họ vô vần những cảm xúc thăng hoa.Tuy nhiên lúc chị em mang thai lại phải chịu đựng một thân hình nặng nề đôi khi làm chị em cáu gắt.  Chính vì vậy giúp bà bầu thư giãn là điều cần thiết vì nó không chỉ giúp bé khỏe mạnh mà còn giúp mẹ có sức khỏe tốt.Chính vì thế điều quan trọng đó là giúp bà bầu thư giãn, điều đó giúp bé khỏe mạnh và giúp mẹ có sức khỏe tốt. Một trong những phương pháp rất hiệu nghiệm giúp giảm mệt mỏi đó là Châm cứu bấm huyệt hà nội.

 
Xoa bóp bấm huyệt giúp chị em mang bầu thư giãn: nếu các bà bầu đang phải gánh chịu sự nặng nề, mệt mỏi và stress thì cũng đừng vội lo lắng nhé, phương pháp xoa bóp bấm huyệt giúp bà bầu giúp bà bầu dễ sinh em bé nữa và cũng hữu ích cho sức khỏe người mang thai. Bạn hãy làm theo những bước sau đây nhé:

 
Bước 1: Đẩy tại chỗ Hoku có thể được tìm thấy trên đầu của bàn tay của chị em. Nó nằm trong màng vây giữa ngón trỏ và ngón tay cái của chị em. Xoa bóp khu vực này ở một góc để kích thích cơn co thắt. Nó có thể cảm thấy hơi đau. Điều này ảnh hưởng đến ruột già bao quanh một phần của tử cung.
 
Bước 2: Chà khu vực được gọi là lá lách trong một phút. Để tìm kiếm khu vực này, đặt bốn ngón tay trên xương mắt cá chân của bạn trên mặt trong của mắt cá chân. Việc làm này sẽ giúp chín cổ tử cung và tăng cường co bóp yếu.
 
Bước 3: Tìm bàng quang, bằng cách lần theo một chiều rộng ngón tay trên mông. Bạn sẽ cảm thấy một vết lõm nhỏ. Xoa bóp điểm này trong một phút.
 
Bước 4: Dùng áp lực để giúp em bé đi xuống về phía xương chậu. Chị em có thể tìm thấy vị trí này giữa xương mắt cá chân và gân gót.
 
Bước 5: Bấm và chà xát những điểm trong một chuyển động tròn. Nó sẽ cảm thấy đau hoặc đau nhưng không đau đớn. Loại bỏ áp lực khi bạn cảm thấy một cơn co thắt. Tiếp tục bấm huyệt sau khi sự co lại đã giảm xuống.
 
Bước 6: Các bạn có thể lặp lại lên đến sáu chu kỳ trong một thời gian. Các bạn hãy dùng lực ít hơn nếu cảm thấy đau đớn.
 
Bước 7: Dùng những kỹ thuật tương tự trong các phòng vận động dành cho bà bầu, có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác cơ bản, vận động cơ thể.
 
Bước 8: dùng áp lực lên các cơ bắp giữa cổ và vai.Các bạn có thể ép hoặc xoa bóp để thư giản khu vực này.
 
Bài tập này chắc chắn sẽ đem lại cho các bà bầu sự thư giãn và thoải mái. Tuy nhiên các chị em cũng nên chú ý: các bạn xoa bóp hoặc nhấn vào các khu vực này không nên gây đau đớn và nếu nó gây đau thì chị em nên dừng lại ngay lập tức nhé!

>> Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm xoa bóp bấm huyệt chữa mất ngủ